M.B.A. for IT-Smart Program

ปริญญาโทบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต การตลาด

ติดตามเรา

รับสมัคร ปริญญาโท การตลาด

MBA Marketing

ผ่านการรับทราบจาก
สป.อว.

M.B.A. for IT-Smart Program
ภายใต้แนวคิด Innovative Marketing
รับสมัครนักศึกษาใหม่ รุ่นที่ 27

สำหรับนักธุรกิจ

คุณไม่ได้รู้แค่การตลาด

QUALITY
VERIFIED

เพราะเราสอนทุกมิติของธุรกิจ
และสามารถนำไปพัฒนาปรับใช้จริง

หลักสูตรการตลาด

รู้จัก MarTech Tools และ AI

QUALITY
VERIFIED

เพราะเทคโนโลยีพัฒนาอย่างรวดเร็ว
นักการตลาด ต้องตามทัน MarTech, Data-Driven และ AI

mba activities
รับสมัคร ป.โท การตลาด รุ่นที่ 27
ข้อมูลเบื้องต้น

รับสมัครปริญญาโท MBA การตลาด รุ่นที่ 27

MBA IT-Smart Program (Innovative Marketing) เรียนเฉพาะวันอาทิตย์ | ป.โท บริหารธุรกิจ การตลาด | เปิดเรียน เดือนกรกฏาคม 2568 | (Click เพื่อดูประกาศรับสมัครจากมหาวิทยาลัย)

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา
  • ไม่จำกัดเกรดการศึกษา
  • ไม่ต้องมีประสบการณ์การทำงาน
  • ไม่จำกัดอายุ
แนะนำขั้นตอนการสมัคร

3 ขั้นตอนง่ายๆ ในการสมัครเรียน

01

ศึกษาข้อมูลหลักสูตร

ดูรายละเอียดหลักสูตร วิชาที่สอน รายละเอียดวิชา ค่าธรรมเนียม หรือโทรสอบถาม 087-591-1401

02-1

กรณี สมัครผ่านระบบ Online

ง่าย สะดวก รวดเร็ว สมัครผ่านระบบ Online หากต้องการชำระค่าสมัคร ติดต่อ Line โครงการฯ

02-2

กรณี สมัคร ณ ม.รามคำแหง หัวหมาก

ตึกสุโขทัย ชั้น 7 ห้อง 710 กรุณานัดวัน-เวลาเข้าสมัคร และเข้าสัมภาษณ์ ล่วงหน้าได้เลย โทร 087-591-1401

03

รอนัดสัมภาษณ์

สมัครแล้ว สามารถนัดสัมภาษณ์ ได้ทันที ผ่าน Line โครงการฯ หรือโครงการฯ ติดต่อกลับใน 3 วันทำการ และส่งเอกสารเพิ่มเติม พร้อมขอเลขบัญชีชำระค่าสมัคร

กำหนดการ

กำหนดการรับสมัคร

  • 01

    ปิดรับสมัคร

    วันนี้-22 มิถุนายน 2568

  • 02

    ประกาศรายชื่อ ผู้มีสิทธิ์สมัครเรียน

    23 มิถุนายน 2568

  • 03

    เข้ารับการสัมภาษณ์

    ภายใน 27 มิถุนายน 2568

  • 04

    ประกาศรายชื่อ ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ

    2 กรกฏาคม 2568

  • 05

    ขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่

    6 กรกฏาคม 2568

  • 06

    เปิดเรียน รุ่นที่ 27

    20 กรกฏาคม 2568

process

รุ่นที่ 27 เรียนวันอาทิตย์

ภายใต้แนวคิด Innovative Marketing

ระบบการเรียนแบบ Block Course
การเรียนระบบ Block Course

เรียนครั้งละ 1 วิชา เมื่อเรียนจบวิชา จัดสอบเสร็จ และเรียนวิชาใหม่ไปเรื่อยๆ จนจบหลักสูตร

เหมาะสำหรับผู้เรียนที่ทำงาน และศึกษาต่อไปด้วย ซึ่งสามารถเรียนรู้และทบทวน ครั้งละวิชา ศึกษาเชิงลึก ทำความเข้าใจในแต่ละวิชา ไม่ทำให้เรียนรู้หนักจนเกินไป ทั้งนี้ในปัจจุบันโครงการ มีระบบบันทึกเสียงบรรยาย ให้นักศึกษาสามารถไปทบทวนเพิ่มเติมอีกด้วย

เพราะบทบาทการทำงาน ไม่มีเวลาในการเรียนสัปดาห์ละหลายๆ วิชา
ชื่อปริญญา

ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต เอกการตลาด (MBA:Marketing)

ชื่อเต็ม (ภาษาไทย) บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
ชื่อย่อ (ภาษาไทย) บธ.ม. (ระบุเอกวิชาการตลาด ใน Transcript)
ชื่อเต็ม (ภาษาอังกฤษ) Master of Business Administration
ชื่อย่อ (ภาษาอังกฤษ) M.B.A.
**ใน Transcript ระบุเอกวิชาการตลาด**
หลักสูตรที่ผ่านการรับทราบจาก สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และเป็นไปตามหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

รายชื่อวิชา

1. หมวดวิชาบังคับ จำนวน 1 วิชา 1 หน่วยกิต
RAM 6001 ความรู้คู่คุณธรรมสำหรับบัณฑิตศึกษา
2. หมวดวิชาปรับพื้นฐาน จำนวน 2 วิชา (ไม่นับหน่วยกิต)
BUS 6000 เทคนิคการอ่านภาษาอังกฤษทางธุรกิจ
BUS 6002 เศรษฐศาสตร์ธุรกิจ
3. หมวดวิชาแกนบังคับ แผน ข จำนวน 7 วิชา 21 หน่วยกิต
BUS 6011 การจัดการและพฤติกรรมองค์การ
BUS 6012 การจัดการการเงิน
BUS 6013 การจัดการการตลาด
BUS 6015 การจัดการการดำเนินงาน
BUS 6016 วิธีการวิจัยทางธุรกิจ
BUS 6017 การบัญชีสำหรับการบริหาร
BUS 7017 การจัดการเชิงกลยุทธ์
4. หมวดวิชาเฉพาะสำหรับแผน ข จำนวน 5 วิชา 15 หน่วยกิต
BUS 7301 พฤติกรรมผู้บริโภค
BUS 7304 การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ
BUS 7305 ประเด็นสำคัญในปัจจุบันทางการตลาด
BUS 7312 การสร้างแบรนด์และคอนเทนต์ทางการตลาด
BUS 7314 การตลาดดิจิทัล
หมายเหตุ 1. โครงการฯ เป็นผู้พิจารณาเลือกวิชาเฉพาะสำหรับนักศึกษา 5 วิชา รวม 15 หน่วยกิต
  2. กลุ่มวิชาใดให้เป็นไปตามประกาศของสำนักงานบัณฑิตศึกษา คณะบริหารธุรกิจ
5. การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง จำนวน 1 วิชา 3 หน่วยกิต
BUS 7096 การค้นคว้าอิสระ
6. การสอบประมวลความรู้ (ไม่นับหน่วยกิต)
BUS7097 สอบประมวลความรู้
ทุกกระบวนวิชา เป็นพื้นฐานสำคัญ เปรียบเสมือน เสาหลักแต่ละต้น ของการทำธุรกิจ ที่มีความสำคัญกับนักบริหารทุกคน จะต้องรู้ และเข้าใจเพื่อนำไปคิด วิเคราะห์ เพื่อธุรกิจ และวางแผนการตลาดในอนาคต

ผู้เชี่ยวชาญ/อาจารย์พิเศษ

เรา...จุดชนวนคิด และปลุกจิตวิณญานความเป็นนักธุรกิจในตัวคุณ

เรา...ตอบโจทย์ โลกธุรกิจยุคดิจิทัล มุ่งเน้นให้ "คิด" และ "ทำ" จริง เพื่อนำไปใช้ได้จริง

เรา...ช่วยเปิดประตูสู่ความสำเร็จของเส้นทางธุรกิจ ด้วยก้าวที่มั่นคง

tes
ดร.ชญาน์นันท์ ติยะตระการชัย
Vice President- Southeast Asia Cambridge Global Partner Consulting Firm, UK.

ผู้เชี่ยวชาญ/อาจารย์พิเศษ

ความท้าทายของโลกดิจิตอลในยุคปัจจุบัน (Next Normal) ผู้ที่เชี่ยวชาญในทักษะรอบด้าน หรือที่เรียกว่า Generalist จะมีวิสัยทัศน์กว้างไกลกว่าคนอื่น

ดังนั้น นักการตลาดต้องเข้าใจความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด และนักเทคโนโลยีเอง ก็ต้องเข้าใจโลกการตลาด ที่เปลี่ยนแปลงไปมาอย่างรวดเร็ว

๋Jittipong Loespradit
คุณจิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์
ผู้จัดงาน MarTech Expo | ผู้อำนวยการหลักสูตร CMT หรือ Chief Marketing Technologist | ผู้เขียนหนังสือขายดี “50 Marketing Frameworks” | ผู้เขียนหนังสือขายดี “Marketing Technology Trend” | อดีตนายกสมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด (MarTech Association Thailand) | ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรด้านการตลาดและเทคโนโลยี (KOL & Public Speaker)

ผู้เชี่ยวชาญ/อาจารย์พิเศษ

สาขาที่จะได้เจอคนหลากหลาย ความรู้เดียวกันแต่ต่างประสบการณ์ ทำให้เราต่อยอดได้มากมายครับ

Nattapon Muangtum การตลาดวันละตอน
คุณหนุ่ย ณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจ การตลาดวันละตอน | Data-Driven Marketing Advisor | ผู้เขียนหนังสือ Personalized Marketing/Data-Driven Marketing/Data Thinking/Contextual Marketing/Social Listening/Customer Relationship Marketing/ขายดีร้อยเท่ากับการตลาดร้อยตอน

ผู้เชี่ยวชาญ/อาจารย์พิเศษ

ในปัจจุบัน เราควรตัดสินใจโดยพิจารณาจากข้อมูลที่มี
และเมื่อมีข้อมูลปริมาณมากและหลากหลาย
จะทำให้การตัดสินใจของเรามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

tes
ดร.เอกสิทธิ์ พัชรวงศ์ศักดา
Co-Founder and Lead Data Scientist at Cube Analytics Consulting

อาจารย์ประจำหลักสูตร

นักการตลาดจำนวนมากยังตกหลุมพรางการตลาดและเข้าใจว่า
4Ps คือสูตรสำเร็จในการทำธุรกิจ
ถ้าคุณเชื่อเช่นนั้น นั่นคือสัญญาณอันตรายที่คุณกำลังเผชิญ
เนื่องจากประสบการณ์ในอดีตไม่สามารถประกันความอยู่รอดของธุรกิจในอนาคตได้อีกต่อไป

tes
ดร.นิเวศน์ ธรรมะ
อาจารย์ประจำหลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต

ผู้เชี่ยวชาญ/อาจารย์พิเศษ

โอกาสความสำเร็จอยู่ตรงหน้าคุณ "เพียงแค่"
คุณรับความรู้ จากผู้มีประสบการณ์ตรง
โอกาสความสำเร็จอยู่แค่เอื้อม "เพียงแค่" นำองค์ความรู้ สู่การลงมือทำ

tes
ดร.ภูวนาถ บางพาน
Chief marketing and Business Development Officer/Share Holder

ที่นี่!! คุณจะได้เรียนรู้มากกว่า การตลาด เพราะเราสอนทุกมิติของธุรกิจ

เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับปัจจัยแวดล้อม ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป และอยู่รวมกันของคน 6 เจเนอเรชั่น คงเป็นเรื่องยากในการปรับตัว นักการตลาดรุ่นใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้ เข้าใจ และวิะเคราะห์อย่างมีเหตุผล



Marketing

เข้าใจหลักการตลาดขั้นพื้นฐาน ไปสู่แนวคิดการตลาดยุคดิจิทอล ทฤษฏีใหม่ๆ เช่น Marketing 1.0-6.0, AI, Data-Driven, CDP, IMC, Digital Marketing, Social Media Marketing, Content Marketing ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด



Strategy

การวางแผนเชิงกลยุทธ์ เป็นหนึ่งในวิชาแกน ที่นักการตลาดต้องรู้ เพื่อเข้าใจปัจจัยแวดล้อมภายใน และปัจจัยภายนอก เพื่อนำไปสู่กระบวนการวางแผนขององค์กร ได้อย่างมีแนวทางที่เหมาะสม



Development

การมีความรู้และมีความเข้าใจ จะทำให้นักการตลาดสามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ตามสถาการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมั่นใจ



MarTech Tools

เพราะเทคโลยีเปลี่ยนแปลง เครื่องมือการตลาดก็เปลี่ยนไป นักการตลาดต้องตามทัน และสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

 

 

shape
Testimonials

จากใจนักศึกษา | Testimonials

คุณวลัยลักษณ์ ดีอินทร์ รุ่นที่ 9
คุณเอกชัย สุนันท์ รุ่นที่ 10
คุณฐิติเพ็ญ กาญจนวิไล รุ่นที่ 12
คุณทัศนีย์ เอนกศิลป์ รุ่นที่ 11
คุณกันตพร ทิววัฒน์ปกรณ์ รุ่นที่ 12
คุณดรุณี เวลา รุ่นที่ 13
คุณภุชงค์ สุภาสาคร รุ่นที่ 13
คุณฉัตรลดา จรกา รุ่นที่ 13
workshop
Workshop
Workshop
ดูงาน
  • Workshop ในชั้นเรียน
  • เรียนกับผู้เชี่ยวชาญ
  • สร้างประสบการณ์ใหม่
  • มุ่งสู่ความสำเร็จ
shape
เปรียบเทียบค่าใช้จ่าย

เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายสำหรับการศึกษา รวมถึงแผนการศึกษาดูงานระหว่าง ศึกษาดูงานภายในประเทศ และศึกษาดูงานในต่างประเทศ

ดูงานในประเทศ

2 วัน 1 คืน

185,900

บาท
  • หนังสือ/เอกสารประกอบการเรียน
  • น้ำดื่ม 1 ขวดต่อวัน
  • ประกันอุบัติเหตุ 2 ปี
  • กิจกรรมปฐมนิเทศ
  • กิจกรรมปัจฉิมนิเทศ
  • กาแฟ+ขนมเบรค
  • อาหารกลางวัน
  • อาหารเย็น
  • ชุดสูทสากล 1 ชุด (สูท+กางเกง)
  • เสื้อโปโล 1 ตัว
  • ศึกษาดูงานในประเทศ
  • ค่ารถบัส/ที่พักในประเทศ
  • ศึกษาดูงานต่างประเทศ
  • ค่าเข้าชมสถานที่
  • ค่าตั๋วเครื่องบิน/ที่พักต่างประเทศ
ดูงานต่างประเทศ

7 วัน 6 คืน (รวมเดินทาง)

259,900

บาท
  • หนังสือ/เอกสารประกอบการเรียน
  • น้ำดื่ม 1 ขวดต่อวัน
  • ประกันอุบัติเหตุ 2 ปี
  • กิจกรรมปฐมนิเทศ
  • กิจกรรมปัจฉิมนิเทศ
  • กาแฟ+ขนมเบรค
  • อาหารกลางวัน
  • อาหารเย็น
  • ชุดสูทสากล 1 ชุด (สูท+กางเกง)
  • เสื้อโปโล 1 ตัว
  • ศึกษาดูงานต่างประเทศ
  • ค่าเข้าชมสถานที่
  • ค่าตั๋วเครื่องบิน/ที่พักต่างประเทศ
  • ศึกษาดูงานในประเทศ
  • ค่ารถบัส/ที่พักในประเทศ

สำหรับรุ่นที่ 27

นักศึกษา M.B.A. for IT-Smart รวมศึกษาดูงานในประเทศ
ตลอดหลักสูตร 2 ปี 185,900 บาท
งวดที่ 1 วันขึ้นทะเบียนนักศึกษา 30,000 บาท
งวดที่ 2 ตุลาคม 2568 25,900 บาท
งวดที่ 3 ธันวาคม 2568 25,000 บาท
งวดที่ 4 มีนาคม 2569 25,000 บาท
งวดที่ 5 มิถุนายน 2569 25,000 บาท
งวดที่ 6 ตุลาคม 2569 25,000 บาท
งวดที่ 7 ธันวาคม 2569 25,000 บาท
งวดที่ 8 สอบประมวลความรู้ 5,000 บาท
นักศึกษา M.B.A. for IT-Smart รวมศึกษาดูงาน ณ ประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส
ตลอดหลักสูตร 2 ปี 259,900 บาท
งวดที่ 1 วันขึ้นทะเบียนนักศึกษา 30,000 บาท
งวดที่ 2 ตุลาคม 2568 25,900 บาท
งวดที่ 3 ธันวาคม 2568 45,000 บาท
งวดที่ 4 มีนาคม 2569 45,000 บาท
งวดที่ 5 มิถุนายน 2569 45,000 บาท
งวดที่ 6 ตุลาคม 2569 39,000 บาท
งวดที่ 7 ธันวาคม 2569 25,000 บาท
งวดที่ 8 สอบประมวลความรู้ 5,000 บาท
**กรณีศึกษาดูงานต่างประเทศ อาจมีการปรับเปลี่ยน แบ่งชำระใหม่เพื่อจัดศึกษาดูงานเร็วขึ้น และค่าใช้จ่ายไม่รวมค่าทำ Visa และ Passport**
SERVICE WE PROVIDE

สิ่งที่ได้รับเมื่อเข้าศึกษา

สิ่งที่นักศึกษาจะได้รับเมื่อเข้าศึกษา และไม่มีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมจากนักศึกษาอีก
  1. หนังสือ/เอกสารประกอบการเรียน
  2. น้ำดื่ม 1 ขวดต่อวัน
  3. ประกันอุบัติเหตุ 2 ปี วงเงิน 100,000 บาท
  4. กิจกรรมปฐมนิเทศ ภาพกิจกรรม
  5. กิจกรรมศึกษาดูงาน โดยโครงการฯ เป็นผู้กำหนด ภาพกิจกรรม
  6. กิจกรรมปัจฉิมนิเทศ ภาพกิจกรรม
  7. ชุดสูทสากล 1 ชุด เสื้อ และกางเกง/กระโปรง
  8. เสื้อโปโล 1 ตัว
  9. Coffee Break 1 ชุดช่วงเช้า


เอกสารประกอบการยื่นสมัคร
กรุณาเตรียมเอการ และยื่นจริงในวันลงทะเบียนเรียน
  1. ใบสมัคร 1 ชุด (กรณีการสมัคร Online โครงการมีข้อมูลเรียบร้อยแล้ว)
  2. สำเนาหนังสือสำคัญแสดงคุณวุฒิ (ปริญญาบัตร) 1 ฉบับ
  3. สำเนาใบแสดงผลการศึกษาชั้นปริญญาตรี (Transcript) 1 ฉบับ
  4. สำเนาบัตรประชาชน หรือบัตรข้าราชการ 1 ฉบับ
  5. ค่าสมัคร 800 บาท (กรณีสมัคร Online ให้นำสลิปการชำระเงินเป็นหลักฐาน)
Download ใบสมัคร PDF DOC


    ขอบคุณสำหรับการให้ความสนใจค่ะ เมื่อกรอกข้อมูล เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 3 วัน และสามารถนัดสัมภาษณ์/ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อตัดสินใจก่อนชำระค่าสมัคร

    หากมีข้อสงสัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 087-591-1401

Open House

Clip Video Open House IT24

กดเพื่อรับชม
ต้อนรับ นศ.ใหม่


ถาม-ตอบ (FAQs)

ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม?

โทรสอบถาม 087-591-1401
หรือ Click เพื่อดูคำถามเพิ่มเติม
ขอคำปรึกษา 087 591 1401

โครงการฯ จัดการเรียนแผน ข. ไม่ทำวิทยานิพนธ์ โดยภายในหลักสูตรจะเรียนวิชาแกนบังคับ 7 วิชา ตามหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ได้แก่

  • การจัดการและพฤติกรรมองค์การ
  • การจัดการการเงิน
  • การจัดการการตลาด
  • การบัญชีสำหรับการบริหาร
  • การจัดการการดำเนินงาน
  • วิธีการวิจัยทางธุรกิจ
  • การจัดการเชิงกลยุทธ์
  • โดยศึกษาวิชาด้านสาขาการตลาดอีก 5 กระบวนวิชา ซึ่งนักศึกษากลุ่มวิชาเอกการตลาด จะมีการศึกษาที่มุ่งเน้นความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับ
  • พฤติกรรมผู้บริโภค
  • การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ
  • ประเด็นสำคัญในปัจจุบันทางการตลาด
  • การสร้างแบรนด์และคอนเทนต์ทางการตลาด
  • การตลาดดิจิทัล
  • ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสถานการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลง
    นอกเหนือจากนี้จะต้องมีการค้นคว้าอิสระอีก 1 กระบวนวิชา โดยสนับสนุนให้นักศึกษาทำการวิจัยการตลาด เพื่อเป็นแนวทางในการปรับใช้ในการพัฒนาธุรกิจในอนาคตต่อไป

    - ผู้ที่จบปริญญาตรีสายบริหารหรือสายอื่นๆ แล้วอยากเปลี่ยนสายมาทำงานด้านการตลาด

    การเรียนป.โทด้านการตลาดจะช่วยปูพื้นฐานและเติมความรู้ลึกที่จำเป็นสำหรับการเปลี่ยนสายอาชีพอย่างมั่นใจ

    - ผู้ที่ทำงานด้านการตลาดอยู่แล้ว แต่อยากต่อยอดความรู้และก้าวหน้าในสายงาน

    หลักสูตรจะช่วยให้เข้าใจกลยุทธ์ขั้นสูง เทรนด์ใหม่ๆ และสามารถวิเคราะห์ตลาดเชิงลึกได้ดีขึ้น

    - ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการเสริมทักษะการตลาดเพื่อขยายธุรกิจ

    เรียนรู้การวางแผนการตลาด การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และการใช้เครื่องมือการตลาดดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ

    - คนที่ทำงานในสายงานอื่น เช่น วิศวกรรม แพทย์ หรือสายวิทยาศาสตร์ ที่ต้องการความรู้การตลาดเพื่อเสริมงานหลัก

    เหมาะสำหรับคนที่ต้องเสนอไอเดีย ขายผลิตภัณฑ์ หรือวางกลยุทธ์ให้กับนวัตกรรมของตนเอง

    - ผู้ที่ต้องการพัฒนา Soft Skills ด้านการสื่อสาร การวิเคราะห์ และการคิดเชิงกลยุทธ์

    การตลาดช่วยเสริมทักษะรอบด้านที่สามารถนำไปใช้ได้ในหลายอาชีพ ไม่จำกัดแค่สายการตลาด

    - คนที่สนใจงานด้านแบรนด์ดิ้ง การโฆษณา สื่อดิจิทัล และคอนเทนต์

    หลักสูตรจะเจาะลึกเรื่องการสร้างแบรนด์ กลยุทธ์การสื่อสาร และเครื่องมือการตลาดออนไลน์

    - ผู้ที่กำลังมองหาเส้นทางอาชีพใหม่ที่มีโอกาสเติบโตสูง และต้องการความรู้ที่ใช้ได้จริง

    การตลาดเป็นหนึ่งในสายงานที่มีบทบาทในทุกอุตสาหกรรม ทั้งภาครัฐ เอกชน และธุรกิจสตาร์ทอัพ

    เป็นไปตามค่าธรรมเนียมการศึกษาตามหลักสูตร ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ค่าเอกสารตำรา ค่า coffee break ค่าอาหาร ค่าศึกษาดูงาน
    ยกเว้น

  • กรณีนักศึกษารักษาสถานภาพ ไม่สามารถเรียนตามหลักสูตรที่กำหนดได้
  • กรณีนักศึกษาถอนวิชา (W) หรือมีเวลาเรียนต่ำกว่า 50% ในแต่ละวิชาจะต้องลงเรียนใหม่
  • กรณีศึกษาดูงานต่างประเทศ จะต้องรับผิดชอบค่า Visa และ Passport เพราะถือว่าเป็นเอกสิทธิ์ของนักศึกษา
  • โครงการเปิดดำเนินการสอนในปี 2547 ในสาขาวิชาการจัดการทั่วไป (รุ่นที่ 1-2) โดยมีแนวคิดว่า นักบริหารยุคใหม่ควรมีความรู้ความสามารถ และนำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงรู้จักเครื่องมือสารสนเทศ เช่น ERP, BI, Data mining (ซึ่งจะสอดแทรกอยู่ในกระบวนวิชาต่างๆ) อย่างไรก็ตามเป้าหมายหลักของการผลิตมหาบัณฑิต ก็ยังคงมุ่งเน้นผลิตมหาบัณฑิตทางด้านบริหารธุรกิจเป็นหลัก
    สำหรับรุ่นที่ 21 เป็นต้นมา คณะบริหารธุรกิจมีการปรับปรุงหลักสูตรใหม่ (หลักสูตร 2565) เป็นปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ไม่มีสาขาวิชา แต่ยังคงมีวิชาเลือก และโครงการฯ พิจารณาเลือก วิชาทางด้านการตลาดเช่นเดิม โดยจะระบุ "เอกวิชาการตลาด" ใน Transcript ยังคงดำรงแนวคิดเดิมทางด้าน Innovative Marketing เช่นเดิม ซึ่งสอดคล้องกับการตลาด ณ ปัจจุบัน ครอบคลุม เนื้อหาทางด้าน Digital Marketing, Social Media Marketing, Data Mining, Big Data, AI (Artificial Intelligence) สามารถช่วยให้นักการตลาดรุ่นใหม่สามารถวางแผนการดำเนินงานได้ครอบคลุมทุกด้าน

    โครงการฯ เป็นหลักสูตรบริหารธุรกิจเช่นเดียวกับโครงการฯ อื่นๆ ซึ่งใช้หลักสูตรเดียวกันกับคณะบริหารธุรกิจ แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีความ "แตกต่าง" ได้แก่ โครงการฯ เปิดสอนเพียง "การตลาด" รวมถึงการพิจารณาคัดเลือกวิชา ประเด็นการตลาดที่สอดคล้องกับปัจจุบัน ในแนวคิด Innovative Marketing ได้เรียนรู้ และเข้าใจ แนวคิดการตลาดที่สำคัญ เช่น Digital Marketing, Social Media Marketing, Content Marketing, Data-Driven, Big Data, Marketing Technology (MarTech) เป็นต้น เพื่อให้นักการตลาดเข้าใจ และสามารถนำไปประยุกต์ ให้เกิดประโยชน์ในอนาคต

    ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สอบถาม line ID: mbaitsmart เราพร้อมให้คำแนะนำ





    portfolio
    portfolio
    portfolio
    portfolio
    portfolio
    portfolio