MBA for IT-Smart Program (Innovative Marketing) มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งออกแบบหลักสูตร สำหรับนักบริหาร คนทำงาน และต้องการพัฒนาตัวเองสู้ผู้บริหารยุคใหม่ ที่มี DNA ของนักการตลาด เข้าใจง่าย และสื่อสารคุณค่าได้ครบ
M-A-R-K-E-T-I-N-G Model |
โดย M.B.A. for IT-Smart Program หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต : Master of Business Administration |
![]() |
M - Modern Marketing Mindset |
เรียนรู้ความคิดทางการตลาดยุคใหม่ |
การสร้าง Customer Journey โดยใช้ Google Analytics และ Marketing Automation |
A - Applied Knowledge |
เนื้อหาเรียนที่เน้น "การประยุกต์ใช้จริง" |
Workshop การวางแผนแคมเปญการตลาดดิจิทัล (Digital Campaign Strategy) |
R - Real-World Case & Tools |
เรียนรู้และเข้าใจเครื่องมือจริง |
เรียนรู้ผ่านเคส TikTok Marketing หรือ การวิเคราะห์ Brand ด้วย AI |
| K - Knowledge Integration |
บูรณาการศาสตร์บริหารให้เป็นภาพเดียวกัน |
การวางแผนแคมเปญที่ต้องประเมินต้นทุน/กำไร |
| E - Entrepreneurial Thinking |
ปลุกพลังเจ้าของธุรกิจในตัวคุณ |
โปรเจกต์ "จำลองธุรกิจ วางแผนการตลาดแบบครบวงจร" จำลองสถานการณ์ทำธุรกิจจริง |
| T - Technology Readiness |
เทคโนโลยีคือเพื่อนของนักการตลาด ไม่ใช่ศัตรู |
เข้าใจหลักแนวคิด เครื่องมือการตลาด การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยแนวคิดการตลาดยุคปัจจุบัน |
| I - Industry Network |
เรียนกับตัวจริง เสียงจริง จากวงการธุรกิจ |
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดตัวจริง, Guest Speaker จากธุรกิจจริง เช่น คุณหนุ่ย เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน |
| N - New Learning Experience |
เรียนแบบไม่จำเจ สนุก และได้ลองทำจริง |
เรียนผ่าน Simulation Case, Online Tools, สร้าง Content และทำโฆษณา |
| G - Growth-Oriented Curriculum |
หลักสูตรที่เติบโตได้ทั้งด้านอาชีพ ทักษะ และแนวคิด |
เสริม Reskill/Upskill เช่น MarTech, AI Tools, SEO, SEM, GEO, AEO, AIO |

























