MBA IT-Smart

รับสมัคร ปริญญาโท บริหารธุรกิจ การตลาด M.B.A. for IT-Smart Program (Innovative Marketing) | MBA Marketing ม.รามคำแหง

Contact Info

ม.รามคำแหง หัวหมาก
ตึกสุโขทัย ชั้น 7
087 591 1401
02 310 8588

ติดตามเรา

คณะอาจารย์ อาจารย์พิเศษ
และผู้เชี่ยวชาญ

about us

อาจารย์ผู้สอน ผู้เชี่ยวชาญ และนักการตลาด

โครงการพิเศษ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (IT-Smart Program) การตลาด (Marketing) ได้เสริมทั้งแนวคิด ทฤษฏี และการปฏิบัติงานจริง การเรียนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพผู้เรียนให้สามารถนำความรู้ ไปพัฒนาและปรับใช้ตามสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น Digital Marketing, Social Media Marketing, Content Marketing, Big data, Data Analysis, Data-Driven, Omni-Channel, Generative AI, IMC ตลอดจน MarTech Tools

อาจารย์ผู้สอน

คณะอาจารย์พิเศษ/ผู้เชี่ยวชาญ

ดร.ชญาน์นันท์ ติยะตระการชัย

- สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.)
- ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านการคลังของวุฒิสภา ประเทศไทย
– นักวิชาการ, ที่ปรึกษาด้านนโยบายการคลัง และดิจิทัล
– อดีตกรรมการผู้บริหาร/ผู้บริหารในภาคเอกชนหลายแห่ง

อ.หนุ่ย ณัฐพล ม่วงทำ

- เจ้าของเพจ การตลาดวันละตอน
- Data-Driven Marketing Advisor
- ผู้เขียนหนังสือ Personalized Marketing/Data-Driven Marketing/Data Thinking/Contextual Marketing/Social Listening/Customer Relationship Marketing/ขายดีร้อยเท่ากับการตลาดร้อยตอน
- วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการตลาดและข้อมูล

อ.บอล จิตติพงษ์ เลิศประดิษฐ์

- ผู้จัดงาน MarTech Expo
- ผู้อำนวยการหลักสูตร CMT หรือ Chief Marketing Technologist
- ผู้เขียนหนังสือขายดี “50 Marketing Frameworks”
- ผู้เขียนหนังสือขายดี “Marketing Technology Trend”
- อดีตนายกสมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด (MarTech Association Thailand)
- ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรด้านการตลาดและเทคโนโลยี (KOL & Public Speaker)

อ.เจ จุฑามาศ วัฒนพานิช

- Manager-People Experience Banpu Public Company Limited
- Founder A Cuppa Academy
- ผู้เชี่ยาญด้านดิจิทัลมากกว่า 16 ปี
- ผู้เชี่ยวชาญด้าน UX/UI ที่มีประสบการณ์

อ.พงษ์ ไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล

- CEO & Co-Founder PAM Marketing Automation
- นายกสมาคม MarTech Association Thailand (ปัจจุบัน)

ดร.ทรรศนะ บุญขวัญ

- ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแหลมฉบัง
- ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจ

ดร.เอกสิทธิ์ พัชรวงศ์ศักดา

- CEO & Co-Founder Data Cube
- RapidMiner Ambassador คนแรกของประเทศไทย
- ผู้เขียนหนังสือ A Little Book of Big Data and Machine Learning/Practical Data Science with RapidMiner/All in on AI

ดร.ภูวนาถ บางพาน

- ประธานบริษัท อิ๊กซ์ คอสเมติคส์ จำกัด (IX Cosmetics Co., Ltd.)
- ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟมิลี่ อะมิวส์เม้นท์ จำกัด (Family Amusement Co., Ltd.)
- ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาธุรกิจและการตลาด ในธุรกิจประเภทต่าง ๆ อาทิ ธุรกิจอะมิวส์เม้นท์ คลินิกเวชกรรม การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในศูนย์การค้า และธุรกิจค้าปลีก
- ที่ปรึกษาด้านการบริหารแบรนด์ (Brand Management Consultant)
- เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ IX Café และ IX Esan Café & Foresté

อ.พีท ณัฐพล ยงค์ไพบูลย์

- ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI
- ผู้เขียนหนังสือ Generative AI for Marketing
- เจ้าของเพจ Chatgpt on Marketing

อ.แบงค์ วนะชัย รัศมีพลังสันติ

- Head of Mandala Academy, Mandala AI, Ocean Sky Network
- ผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Listening และ Social Media Data
- นักวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด

ผศ.ดร.สมทบ ฐิตะฐาน

- อดีตนายกสมาคมการจัดการกีฬาแห่งประเทศไทย คนที่ 3
- ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการและการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านกีฬา

ดร.สิริรัฐ บุญรักษา

- ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการสร้างเจ้าของธุรกิจ

ดร.ประภัสสร วิเศษประภา

- ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจออนไลน์ และงานที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิชาการตลาด

อาจารย์ประจำผู้รับชอบ

คณะอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัย

รศ.ดร.สมพล ทุ่งหว้า

- Operations Management

รศ.ชฎาพร ฑีฆาอุตมากร

- Accounting for Management

ผศ.ดร.ประพันธ์ วงศ์บางโพ

- Financial Management

ผศ.ดร.สนิทนุช นิยมศิลป์

- Management and Organizational Behavior
- Business Research Methodogy

ผศ.ดร.ประไพทิพย์ ลือพงษ์

- Management and Organizational Behavior

ผศ.กิจจา ฉลาดพจนพร

- Branding and Content Marketing

ดร.นรพล จินันท์เดช

- Strategic Management

ดร.นิเวศน์ ธรรมะ

- Integrated Marketing Communications

ดร.สินาท นาควัชระ

- Management and Organizational Behavior
- Business Research Methodogy

Surachet Sowkietrung

ดร.สุรเชษฐ์ โซวเกียรติรุ่ง

- Marketing Management
- Digital Marketing

คณะกรรมการโครงการฯ/ทีมงาน

ทีมงาน IT-Smart Program

ดร.สุรเชษฐ์ โซวเกียรติรุ่ง

ประธานกรรมการบริหารโครงการฯ

รศ.ขนบพันธุ์ เอี่ยมโอภาส

กรรมการบริหารโครงการฯ

ผศ.ดร.ประพันธ์ วงศ์บางโพ

กรรมการบริหารโครงการฯ

ผศ.ดร.สนิทนุช นิยมศิลป์

กรรมการบริหารโครงการฯ

ดร.สินาท นาควัชระ

กรรมการบริหารโครงการฯ

ผศ.ดร.วงศ์ธีรา สุวรรณิน

อนุกรรมการบริหารโครงการฯ

รศ.ชฎาพร ฑีฆาอุตมากร

อาจารย์ประจำหลักสูตร

ผศ.ดร.ทัศนีย์ สิราริยกุล

อาจารย์ประจำหลักสูตร

ดร.ธีรพงษ์ ปิณจีเสคิกุล

อาจารย์ประจำหลักสูตร

ดร.ณรงค์ ทมเจริญ

อาจารย์ประจำหลักสูตร

แจน สติพร รักษายศ

เจ้าหน้าที่ประจำโครงการฯ

แคท แคทรีญา คนบุญ

เจ้าหน้าที่ประจำโครงการฯ

กิ๊ก กัญญาภัค จันทภักดิ์

เจ้าหน้าที่ประจำโครงการฯ

เนตร สุเนตร แสงสุข

เจ้าหน้าที่ประจำโครงการฯ

แนวคิด MARKETING Model

MBA for IT-Smart Program (Innovative Marketing) มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งออกแบบหลักสูตร สำหรับนักบริหาร คนทำงาน และต้องการพัฒนาตัวเองสู้ผู้บริหารยุคใหม่ ที่มี DNA ของนักการตลาด เข้าใจง่าย และสื่อสารคุณค่าได้ครบ








M-A-R-K-E-T-I-N-G Model
โดย M.B.A. for IT-Smart Program หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต : Master of Business Administration
แนวคิด Marketing Model | MBA Marketing
M - Modern Marketing Mindset
เรียนรู้ความคิดทางการตลาดยุคใหม่
แนวคิดการตลาดยุคใหม่ ต้องคิดเป็นระบบ ไม่ใช่แค่คิดขายของ เข้าใจโลกยุค Data & Digital เป็นมากกว่าการโพสต์ขายของ คือเข้าใจ Customer Journey, Funnel, และ Conversion กลยุทธ์แบบ Customer-Centric (เริ่มต้นที่ลูกค้า), Data-Driven (ตัดสินใจด้วยข้อมูล), AI/MarTech (ใช้เทคโนโลยีจริงในการวิเคราะห์และสื่อสาร)
การสร้าง Customer Journey โดยใช้ Google Analytics และ Marketing Automation
A - Applied Knowledge
เนื้อหาเรียนที่เน้น "การประยุกต์ใช้จริง"
เรียนแล้วใช้ได้เลย ไม่ต้องรอให้เรียนจบ ปรับวิชาการให้ใช้งานได้ทันที เช่น เรียน Meta Ads แล้วทำได้เลย หรือเรียน Consumer Insight แล้วเอาไปวิเคราะห์ลูกค้าได้จริง โปรเจกต์ในคลาสอิงจากสถานการณ์จริง ไม่ใช่แค่ case ในตำรา
Workshop การวางแผนแคมเปญการตลาดดิจิทัล (Digital Campaign Strategy)
R - Real-World Case & Tools
เรียนรู้และเข้าใจเครื่องมือจริง
บูรณาการศาสตร์บริหารให้เป็นภาพเดียวกัน ใช้เครื่องมือจริง กรณีศึกษาจริง ไม่ใช่ทฤษฎีล้วนๆ ได้ลองใช้ Google Analytics, Meta Ads Manager, SEO Tools, Power BI ฯลฯ ศึกษากรณีศึกษาแบรนด์ไทย/เทศที่มีอยู่จริง ไม่ใช่แค่โมเดลจำลอง
เรียนรู้ผ่านเคส TikTok Marketing หรือ การวิเคราะห์ Brand ด้วย AI
K - Knowledge Integration
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ
รวมความรู้จากหลายศาสตร์ ของบริหารธุรกิจ เช่น การตลาด การจัดการเชิงกลยุทธ์ บัญชี การเงิน ฯ เพื่อให้นักศึกษามีมุมมองเชิงองค์รวม
การใช้ Data Visualization เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
E - Entrepreneurial Thinking
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ
ปลุกพลังเจ้าของธุรกิจในตัวคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานหรือผู้ประกอบการ ก็ต้องคิดแบบผู้สร้าง สร้างธุรกิจให้ตอบ pain point จริง และ scale ได้
โปรเจกต์ "จำลองธุรกิจ วางแผนการตลาดแบบครบวงจร" จำลองสถานการณ์ทำธุรกิจจริง
T - Technology Readiness
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ
เทคโนโลยีคือเพื่อนของนักการตลาด ไม่ใช่ศัตรู รู้ทันเครื่องมือใหม่ๆ และพร้อมใช้ เช่น MarTech, AI, Automation, Analytics เรียนรู้การเชื่อมโยง Tech กับกลยุทธ์ธุรกิจ
เข้าใจหลักแนวคิด เครื่องมือการตลาด การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยแนวคิดการตลาดยุคปัจจุบัน
I - Industry Network
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ
ได้เจอวิทยากรที่มาจากวงการ Agency, Startup, Corporate มีโอกาสแลกเปลี่ยน ประสานงาน ทำโปรเจกต์ร่วมกับคนในแวดวง
ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดตัวจริง, Guest Speaker จากธุรกิจจริง เช่น คุณหนุ่ย เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
N - New Learning Experience
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ
เรียนแบบไม่จำเจ สนุก และได้ลองทำจริง ใช้ Active Learning, Hybrid Learning, Workshop, Hackathon เน้น Discussion, Group Project, Live Campaign
เรียนผ่าน Simulation Case, Online Tools, สร้าง Content และทำโฆษณา
G - Growth-Oriented Curriculum
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ
หลักสูตรที่เติบโตได้ทั้งด้านอาชีพ ทักษะ และแนวคิด ปรับหลักสูตรให้ตรงกับอุตสาหกรรม เช่น Digital Marketing, Brand Management, Social Media Marketing, Data Marketing ฝึกคิดทั้งด้าน Soft Skill + Hard Skill
เสริม Reskill/Upskill เช่น MarTech, AI Tools, SEO, SEM, GEO, AEO, AIO

เพราะการเป็นนักการตลาดยุคใหม่ ไม่ใช่แค่ “ยิงโฆษณาเป็น” แต่ต้อง เข้าใจธุรกิจ + วิเคราะห์เป็น + ใช้เครื่องมือได้จริง + คิดนวัตกรรมเป็นระบบ

สร้างโอกาสทางธุรกิจกับเรา

เราสร้างมหาบัณฑิต ปริญญาโท ทางด้านการตลาด และการจัดการ มามากกว่า 2250+ คน และมีการปรับปรุงหลักสูตร ผ่านตามหลักเกณฑ์และการรับทราบหลักสูตรจาก สป.อว. ตลอดมา

เปิดรับนักศึกษามานานกว่า

20 ปี

ให้บริการดูแลมาแล้วกว่า

26 รุ่น

สำเร็จการศึกษาไปกว่า

2250 คน