MBA for IT-Smart Program (Innovative Marketing) มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งออกแบบหลักสูตร สำหรับนักบริหาร คนทำงาน และต้องการพัฒนาตัวเองสู้ผู้บริหารยุคใหม่ ที่มี DNA ของนักการตลาด เข้าใจง่าย และสื่อสารคุณค่าได้ครบ
M-A-R-K-E-T-I-N-G Model |
โดย M.B.A. for IT-Smart Program หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต : Master of Business Administration |
![]() |
M - Modern Marketing Mindset |
เรียนรู้ความคิดทางการตลาดยุคใหม่ |
![]() การสร้าง Customer Journey โดยใช้ Google Analytics และ Marketing Automation |
A - Applied Knowledge |
เนื้อหาเรียนที่เน้น "การประยุกต์ใช้จริง" |
![]() Workshop การวางแผนแคมเปญการตลาดดิจิทัล (Digital Campaign Strategy) |
R - Real-World Case & Tools |
เรียนรู้และเข้าใจเครื่องมือจริง |
![]() เรียนรู้ผ่านเคส TikTok Marketing หรือ การวิเคราะห์ Brand ด้วย AI |
K - Knowledge Integration |
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ |
![]() การใช้ Data Visualization เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค |
E - Entrepreneurial Thinking |
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ |
![]() โปรเจกต์ "จำลองธุรกิจ วางแผนการตลาดแบบครบวงจร" จำลองสถานการณ์ทำธุรกิจจริง |
T - Technology Readiness |
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ |
![]() เข้าใจหลักแนวคิด เครื่องมือการตลาด การวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยแนวคิดการตลาดยุคปัจจุบัน |
I - Industry Network |
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ |
![]() ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดตัวจริง, Guest Speaker จากธุรกิจจริง เช่น คุณหนุ่ย เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน |
N - New Learning Experience |
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ |
![]() เรียนผ่าน Simulation Case, Online Tools, สร้าง Content และทำโฆษณา |
G - Growth-Oriented Curriculum |
บูรณาการความคิดด้วยศาสตร์บริหารธุรกิจ |
![]() เสริม Reskill/Upskill เช่น MarTech, AI Tools, SEO, SEM, GEO, AEO, AIO |