MBA IT-Smart

รับสมัคร ปริญญาโท บริหารธุรกิจ การตลาด M.B.A. for IT-Smart Program (Innovative Marketing) | MBA Marketing ม.รามคำแหง

Contact Info

ม.รามคำแหง หัวหมาก
ตึกสุโขทัย ชั้น 7
087 591 1401
02 310 8588

ติดตามเรา

Blogs | ความรู้ทั่วไป ปริญญาโท

สาระความรู้สำหรับปริญญาโท

รวมประเด็นความรู้ ความเข้าใจ สำหรับผู้สนใจ อยากเรียนต่อ ปริญญาโท

MBA for IT-Smart Program

รู้จักหลักสูตร M.B.A. for IT-Smart Program (Innovative Marketing) – การตลาดยุคใหม่เพื่อคนทำงาน

รวบรวมคำถาม ข้อสงสัย และความเป็นมาของโครงการ M.B.A. for IT-Smart Program รวมถึงแนะนำและทำความเข้าใจ IT-Smart Program

Comparison of problem-solving variations: extended problem solving, limited problem solving, and routine problem solving.

3 ระดับ “ความพัวพัน” ของผู้บริโภค (Consumer Involvement) กับการตัดสินใจซื้อ ซึ่งความแตกต่างที่สำคัญระหว่างรูปแบบการแก้ปัญหาของผู้บริโภค 3 รูปแบบ โดยพิจารณาจากระดับความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และความพัวพัน (involvement) ของผู้บริโภค รูปแบบการแก้ปัญหาทั้งสามแบบนี้มีความแตกต่างกันในด้านต่างๆ

MBA สำหรับใคร?
Read More

แคมเปญ และ คอนเทนต์ คืออะไร? (CAMPAIGN VS CONTENT)

ปัญหาโลกแตกของเด็กการตลาดหลายคน ระหว่างแคมเปญ และคอนเทนต์ พูดวกไป วนมา สรุปก็คือ ไม่เข้าใจบริบทของ 2 คำนี้ ซึ่งหากแปลภาษาตรงๆ ก็จะเข้าใจได้ง่ายๆ แต่ตอนนำเสนอผลงาน ก็ยังแยกบทบาทของ 2 คำนี้ไม่ออก จะขออธิบายแบบง่ายๆ แล้วกัน

Read More

5 เหตุผล ที่ควรเรียนต่อปริญญาโท ด้านการตลาด (MBA Marketing)

ลองมาฟัง 5 เหตุผล ที่ควรเรียนต่อปริญญาโท ด้านการตลาด กับ M.B.A. for IT-Smart Program (Innovative Marketing) ม.รามคำแหง

Read More

Persona คืออะไร? ความหมายและความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Persona

ความเข้าใจเกี่ยวกับ Persona เพราะเป็นอีกหนึ่งการกำหนดคุณลักษณะของเป้าหมายของเรา แต่จะมีลักษณะเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทีมการตลาดของเรา เข้าใจในทิศทางเดียวกัน และมีการวางแผน ตลอดจนกำหนดเป้าหมายของเราได้เห็นภาพมากยิ่งขี้น ซึ่งจากประสบการณ์ตอนอ่านคำตอบของเด็กๆ มักจะมีความสับสนกับ Target Audience และ Persona และ Targeting